2551/09/22

ร้านอาหารจุดชมวิวทะเลกรุงเทพฯ

เริ่มต้นการเดินทาง ที่ท่าเรือของทางร้านเค้า เพื่อนั่งเรื่อหางยาวต่อเข้าไปยังร้านอาหารที่อยู่ตรงปากอ่าว ระหว่างทางเรือจะแล่นลัดเลาะผ่านป่าชายเลน ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าผืนสุดท้ายของกรุงเทพฯ ทำให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด สองฝั่งคลองอุดมด้วยต้นโกงกางอันเขียวชะอุ่ม นกนานาพันธุ์บินโฉบไปมา รวมถึงวิถีชีวิตชาวเลที่เรียบง่ายแต่ดูมีเสน่ห์

ราวสิบห้านาที เจย์-ซี ก็เดินทางมาถึงจุดชมวิวทะเลกรุงเทพฯ ... อากาศที่นี่บริสุทธิ์จริงๆ เจย์-ซี ก็เลยขอสูดลมหายใจสักเฮือกให้เต็มปอด กักตุนออกซิเจนไว้ ก่อนที่จะต้องกลับไปต่อสู้กับมลภาวะร้ายในเมือง บรรยากาศที่นี่ก็ดีมาก ตัวร้านเป็นเรือนไม้เป็นหลังๆ อยู่กลางทะเล แต่ละเรือนเชื่อมต่อกันด้วยสะพานไม้เป็นแนวยาว ถึงแม้การตกแต่งของร้านนี้จะออกแนวบ้านๆ หน่อย แต่ด้วยวิวที่สวย และลมทะเลเย็นสบาย ทำให้ทุกคนที่ได้มาล้วนแล้วแต่ประทับใจ



มาพูดกันถึงเรื่องอาหารที่นี่บ้างดีกว่า บอกได้ตามตรงเลยว่าความอร่อยไม่แพ้ร้านอาหารในคอลัมน์ อร่อยติดดาว เลย ... มาถึง เจย์-ซี ก็สั่ง กุ้งเผา ก่อนเลย (ราคาคิดตามน้ำหนักที่สั่ง) เพราะคันปากอยากกินมานานแล้ว กุ้งที่นี่สดเนื้อแน่น แหม่ ไม่สดก็ไม่รู้จะว่าไรแล้ว อยู่ติดทะเลขนาดนี้ เผาออกมากลิ่นหอมยั่วน้ำลายเหลือเกิน ส่วนน้ำจิ้มซีฟู้ดก็ปรุงได้อร่อยแซ่บไม่แพ้กัน








จานถัดมาเป็น ปลาหมึกผัดกระเทียมโทนพริกไทยอ่อน (ราคา 120 บาท) ด้วยความสดใหม่ของปลาหมึก ทำให้เวลาเคี้ยว รู้สึกได้ถึงความเด้งดึ๋งในปากเลยล่ะ ยิ่งนำมาผัดกับกระเทียม ต้นหอม และพริกไทยอ่อนด้วยแล้ว ช่วยเพิ่มความหอมหวนชวนทาน แถมรสชาติก็เผ็ดอร่อยกำลังดีอีกด้วย

สุดท้ายขอเป็นจานปลานะครับ ... เมนูปลาที่ทางร้านเค้าแนะนำคือ ปลากะพงสองใจ (ราคา 280 บาท) เหมาะสำหรับพวกสองใจยิ่งนัก คือ ลังเลไม่รู้ว่าอยากจะกินแบบทอดกระเทียมดี หรือแบบราดพริกดี สั่งจนนี้จานเดียวกินได้ทั้งสองหน้าเลย แต่พอดี เจย์-ซี ไม่ใช่พวกหลายใจ เลยขอสั่งเป็น ปลากะพงราดเปรี้ยวหวาน (ราคา 280 บาท) ละกัน รสชาติก็ใช้ได้ทีเดียวเลยครับ


74/3 หมู่ 9 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150

โทร. 09-894-3595, 09-112-0887

เปิดบริการเวลา 11:00 - 21:00 น.
หยุดให้บริการทุกวันจันทร์
ยกเว้นวันจันทร์ที่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ิ

ไม่มีความคิดเห็น: