2552/04/28

ร้านเบเกอรี่ ละเลียด Laliette



วิภาพร เหล่าตระกูล หรือนก ผู้เป็นพี่สาวดูแลด้านงานบริการลูกค้า ในขณะที่น้องสาว ศิริพร หรือเจี๊ยบ ที่รักในการทำเบเกอรี่ โดยเฉพาะขนมเค้กที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ เล่าว่า น้องสาวชอบเข้าครัวทำเบเกอรี่มาตั้งแต่เด็ก อาศัยการศึกษาด้วยตัวเองจากตำรา และศึกษาเพิ่มเติมจากสถาบันที่สอนการทำเบเกอรี่ในเมืองไทย และก็เป็นธรรมดาของคนที่ทำเบเกอรี่เกือบทุกคนที่ความฝันอันสูงสุดคือการได้ มีร้านเป็นของตัวเอง ซึ่งทางบ้านเห็นว่าถ้าคิดที่จะมุ่งในธุรกิจร้านขายขนมเค้กอย่างจริงจัง ก็ควรออกไปหาความรู้เพิ่มเติมในต่างประเทศ จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านโดยเฉพาะ สุดท้ายจึงมาลงตัวที่ กอดองเบลอ สถาบันที่ทั่วโลกยอมรับ เพราะไม่เพียงแต่จะสอนการทำเบเกอรี่ แล้วครอบคลุมในเรื่องการบริหารจัดการด้วย

ส่วนจุดเด่นของทางร้าน จะเน้นในเรื่องวัตถุดิบที่สดใหม่ พยายามหลีกเลี่ยงวัตถุดิบที่สำเร็จรูปให้น้อยที่สุด เพื่อสร้างความแตกต่าง อย่าง วิปครีม ช็อคโกแลต ครีมสด ซึ่งจะตีเองทั้งหมด ทำให้ปัจจุบันเค้กของร้านละเลียดมีกว่า 30 รายการ ในราคา 750 บาท/2 ปอนด์ ซึ่งเค้กที่ขายดี คือ ร็อกกี้ โรด และพุดดิ้งนมสด ในขณะที่เครื่องดื่มก็ขึ้นชื่อ โดยทางร้านจะเน้นไปที่เครื่องดื่มชาร้อน ที่เข้ากันได้ดีกับการรับประทานเค้ก เช่น ชาดอกไม้ที่ร้านทำขึ้นเอง และชากุ้ยฮวา
สำหรับแผนธุรกิจในอนาคต 2 พี่น้อง บอกว่า คิดจะสร้างคีออสเล็กๆ เพื่อเน้นการขายเค้กอย่างเดียว โดยไม่คิดที่จะเปิดร้านที่มีโต๊ะนั่ง เนื่องจากไม่เหมาะสมกับเศรษฐกิจในยุคนี้ โดยดูทำเลย่านถนนรัชดา วิภาวดีรังสิต เพราะลูกค้าในละแวกดังกล่าวต่างก็รู้จักร้านเค้กละเลียดเป็นอย่างดี

ร้านละเลียด ถือเป็นร้านที่เหมาะกับการมานั่งละเลียดเค้กสมชื่อ แม้ว่าจะตึกแถวธรรมดา แต่ก็ตกแต่งอย่างหรูหรา ผสมผสานด้วยความอบอุ่นแบบสบายๆ ประดับด้วยโคมไฟระย้าขนาดใหญ่กลางร้าน ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามยิ่งขึ้น พร้อมทั้งมีเก้าอี้หวายแบบอาร์มแชร์ที่นั่งแล้วให้ความรู้สึกสบายจนไม่อยาก จะลุกจากไปไหน
สนใจติดต่อ 0-2691-5449,0-2276-2464 ร้านตั้งอยู่บริเวณซอยวิภาวดี 16 (โชคชัยร่วมมิตร) จากถนนวิภาวดีรังสิต ตรงมาทางซอยวิภาวดีรังสิต 16 (โชคชัยร่วมมิตร) เลี้ยวเข้ามาในซอย ร้านละเลียด อยู่ระหว่างซอยย่อยที่ 37 และซอยย่อยที่ 39

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบบบบบบบบบบ ^_^