2551/11/07

ร้านอาหาร The Steak Houseสเต็กยอด ขาหมูเยี่ยม

ร้าน The Steak House Pub & Restaurant ร้านน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่กี่เดือน แต่ฝีมือฉกาจฉกรรจ์ทีเดียว

มาร้านนี้ต้องสั่งพระเอกคือสเต็กที่มีให้เลือกหลากหลาย เช่น AUS WAGYU SIRLOIN ( 890 บาท) เนื้อ WAGYU เป็นเนื้อพันธุ์ผสม ระหว่างเนื้อพันธุ์ KOBE ของญี่ปุ่นและเนื้อพันธุ์ของ AUSTRALIA จึงมีไขมันแทรกอยู่มากในเนื้อเวลาย่างจะมีกลิ่นหอมของเนื้อ เวลาทานจะนุ่มลิ้นมาก

Australian T-Bone( 750 บาท) ใช้เนื้อสันในติดกระดูก เนื้อค่อนข้างนุ่มแต่ติดมันไม่มากนัก โดยเลือกจากวัวที่เลี้ยงด้วยธัญพืชซึ่งจะให้เนื้อที่มีความนุ่มเป็นพิเศษ หมักกับเครื่องเทศและน้ำมันมะกอกเพื่อเพิ่มความนุ่มหอมให้กับเนื้อเวลาย่าง กินกันมันฝรั่งหั่นเป็นชิ้น ๆ และแครอทกับกะหล่ำผัดเนยจนหอม

CRYSTAL LAMB BURGER (280 บาท ) เป็น LAMB จาก AUSTRALIA มาคลุกเคล้ากับเครื่องเทศต่าง ๆ เพื่อดับกลิ่นสาบของแกะ จากนั้นนำมาย่างบนเตาหินลาวา เพื่อให้เกิดกลิ่นหอม พร้อมเสิร์ฟกับโยเกริต์มายองเนส เพื่อเพิ่มรสชาติของเนื้อ BURGER ให้มีความเข้มข้นมากขึ้น

Pork Knuckle หรือขาหมูทอด ( 250 บาท ) เมนูนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด ใครที่เคยไปกินขาหมูทอดของร้านชื่อดังในเชียงใหม่แล้ว ลองมาชิมร้านนี้เปรียบเทียบดูจะรู้สึกถึงเสน่ห์ของขาหมูของแท้ที่ต้องไม่ เปื่อยยุ่ยจนเกินไป คือเวลาเคี้ยวแล้วต้องให้ความรู้สึกเหนียวกรุบเล็กน้อยให้เหงือกและฟันทำ หน้าที่บดเคี้ยวบ้าง

ของหวานส่วนมากเป็นเบเกอรี่และเค้กที่นำมาจากครัวของLe Crystal Restaurant ที่อร่อยอีกจานหนึ่งคือ Chiang Mai Orange Cheese Cake เป็นชีสเค้กเนื้อนุ่มไม่หวานนักแต่งหน้าด้วยส้มแมนดารินผลผลิตจากดอยเชียงใหม่สีส้มสดรสอมเปรี้ยวอมหวานเข้ากันกับชีสเค้กมาก

เครื่องดื่มของที่ร้านนี้นอกจากไวน์จากชิลีให้เลือกกินกับสเต็กแล้ว ยังมีเบียร์สดชื่อดังสั่งตรงจากเบลเยี่ยมที่มีให้เลือก 3 รส 3 แบบคือ Hoegaarden แอลกอฮอล์ต่ำหอมกลิ่นฟรุดตตี้เหมาะสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ , Stella Artois และ Leaae เบียร์ตัวนี้ดังมากที่อังกฤษและฝรั่งเศส มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศ สนนราคาแก้วละ 240 บาท

ร้าน The Steak House เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 – 00.30 น. อยากฟังเพลงต้องมาตอนหัวค่ำจะเป็นวงดนตรี 2 ชิ้นเล่นเพลงสบาย ๆ ไปจนถึง 2 ทุ่มจะเปลี่ยนเป็นวง Crystal Band ถ้าฝนฟ้าไม่ตกขอแนะนำให้นั่งด้านนอกจะได้เห็นบรรยากาศของถนนอัษฎาธรร่มรื่น 2 ฟากฝั่งมีทั้งร้านอาหารและร้านขายของแต่งบ้านดูครึกครื้นดี

The Steak House Pub & Restaurant
ประเภท สเต็กและอาหารยุโรป
ที่อยู่ 44 โครงการเจเจมาร์เก็ต ถนนอัษฎาธ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โทร.053-224-123

1 ความคิดเห็น:

Mickeyten กล่าวว่า...

ตอนนี้ร้าน The Steak House ปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่แล้วค่ะ อย่าลืมแวะมาเยี่ยมเยียนพร้อมแวะชิมสเต็กแสนอร่อยกันนะคะ ร้านเปิดให้บริการเฉพาะมื้ออาหารค่ำตั้งแต่เวลา 18.00 - 23.00 น.ค่ะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 053 224 123 ค่ะ