2551/11/08

ลอยกระทง ร้านอาหารริมน้ำเจ้าพระยาที่ เดอะกู๊ดวิว

ร้านอาหารริมน้ำอันน่าสนใจ ที่เราขอเลือกนำมาเสนอและอยากชักชวนให้มิตรรักนักกินไปกันก็คือร้าน "เดอะกู๊ดวิว" ที่ตั้งอยู่ตรงสุดถนนตกติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาอันงดงาม สำหรับร้านเดอะกู๊ดวิวนี้ หลายๆ คนเห็นชื่อแล้วอาจจะบอกว่าชื่อเหมือนร้านเดอะกู๊ดวิว ที่เชียงใหม่ตรงริมแม่น้ำปิงเลย ซึ่งอันที่จริงแล้วก็ต้องบอกว่าร้านเดอะกู๊ดวิวแห่งนี้ เป็นร้านสาขาต่อยอดที่ทางผู้บริหารเดอะกู๊ดวิวที่เชียงใหม่ ได้ยกเอาคอนเซ็ปของเดอะกู๊ดวิวที่เน้นด้านบรรยากาศร้านอันรื่นรมย์ และอาหารอันเลิศรสมาให้คนกรุงเทพฯ ได้สัมผัสกัน

มีทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น และยุโรป รวมถึงยังมีมุมอาหารซีฟู้ดสดๆ ให้ได้เลือกสั่งแบบตามใจชอบ

ขันโตกกู๊ดวิว ( 220 บาท) เสิร์ฟมาในขันโตกเล็กๆ ประกอบไปด้วยเมนูขึ้นชื่อของทางเหนือเต็มอิ่มมีน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่องที่ทางร้านทำเองรสชาติดีเผ็ดถึงเครื่องน้ำพริก กินกับเครื่องเคียงสารพัดทั้งไส้อั่ว แคบหมู หมูยอ แหนมสด และผักสดนึ่ง

ปลากะพงทอดสมุนไพร (320 บาท) เพื่อสุขภาพที่ดี เป็นปลากะพงตัวโตกำลังดีนำมาทอด แล้วมีน้ำยำสมุนไพรที่มีขิง ตะไคร้ หอมแดง พริกขี้หนู ราดมาบนตัวปลา และโรยหน้าด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ กุ้งแห้ง และใบสะระแหน่หอมๆ ลิ้มรสเนื้อปลาสดไม่คาวซึมรสชาติน้ำยำรสกลมกล่อม เคี้ยวมันปากกับสมุนไพรไทยๆ

ซีฟู้ดเผา (คิดราคาตามน้ำหนักของซีฟู้ดที่เลือก) ที่มีอาหารทะเลสลๆ หลายอย่างให้ได้เลือกสั่งมากินได้ตามใจชอบมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปูทะเลเนื้อแน่นหวาน กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ กุ้งแชบ๊วยตัวโต หอยแครง หอยแมลงภู่ หอยเชลล์ หอยตลับ หอยหวาน ที่ล้วนแล้วแต่เนื้อสดหวานได้ใจ จิ้มกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้านถูกปากโดนใจ

ซาซิมิรวม (380 บาท) จะได้เต็มอิ่มกับปลาดิบหลายอย่าง มีปลาแซลมอน ปลาอากามิ ปลาโอ ปลาหมึกยักษ์ และปูอัดที่มีความสดหวานชวนกินทั้งนั้น

ขาหมูทอด (300 บาท) ที่มาแบบขาโต เพราะทางร้านเลือกใช้ขาหมูขาหน้าที่มีน้ำหนัก 1 กิโลกว่า นำมาหมักด้วยเครื่องสมุนไพรจนเข้าเนื้อ แล้วนำมาต้มจนสุกพอประมาณ ก่อนจะนำไปทอดจนกรอบได้ที่ ชิมขาหมูหนังกรอบแต่เนื้อในนุ่ม กินเคียงกับมันบด ซาวเคราส์ และซอสที่มีถึง 3 แบบ คือ ซอสมะเขือเทศ น้ำจิ้มซีฟู้ด และตาต้าซอส

นอกจากนี้แล้วก็ยังมีเมนูจานเด็ดอื่นๆ ที่น่าลิ้มรสอีกมากมาย อาทิ ทอดมันกุ้งสาหร่ายญี่ปุ่น (140 บาท) กุ้งผัดไข่เค็ม (220 บาท) ปลากะพงทอดราดแกงเขียวหวาน (320 บาท) เปาะเปี๊ยะทอดมันปลากับแฮม (140 บาท) รวมถึงยังมีพวกเครื่องเย็นๆ ที่ชวนสั่งมาดื่มแกล้มไปกับอาหารและบรรยากาศด้วย อาทิ กู๊ดวิวคลาสสิค (180 บาท) สลุงค็อกเทล (180 บาท) บลูเบอร์รี่เบย์ (80 บาท)

"เดอะกู๊ดวิว" (The Good View, Bangkok) ตั้งอยู่ที่ 2525 ถ.เจริญกรุง แขวง/เขตบางคอแหลม กทม. การเดินทางถ้ามาจากแยกถนนตก ให้ขับตรงมาที่ถ.เจริญกรุงที่จะมุ่งหน้าไปท่าน้ำถนนตก ขับตรงมาจนถึงรพ.เจริญกรุงประชารักษ์ แล้วขับตรงมาอีกไม่ไกลก็จะเห็นป้ายร้านเดอะกู๊ดวิวให้เลี้ยวตามป้ายเข้ามา ก็จะเห็นร้านตั้งอยู่ด้านในติดกับริมน้ำเจ้าพระยา มีที่จอดรถกว้างขวาง ร้านเปิดทุกวัน เวลา 17.00-01.00 น. ถ้ามาทานอาหารแนะนำว่าควรโทร.มาจองโต๊ะก่อนจะดีที่เบอร์ 0-2689-1393

ในวันลอยกระทงที่ 12 พ.ย. นี้ ทางร้านจัดโปรโมชั่นพิเศษแจกกระทงฟรีให้โต๊ะละ 1 ใบ และมีท่าน้ำให้ลอยกระทงด้วย แล้ววันที่ 11-12 พ.ย. แจกเกี๊ยวกุ้งกระทงกรอบฟรีทุกโต๊ะ และยังจัดโต๊ะริมน้ำพิเศษให้สำหรับคู่รักจำนวน 10 โต๊ะ

ที่มา ผู้จัดการ


2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไป ลอยกระทง ที่ร้านอาหาร ก็เข้าท่าเหมือนกันน่ะครับ .... ได้ทั้งอิ่ม ทั้งลอย

chompu กล่าวว่า...

แนะนำร้านริมน้ำ
สำหรับผู้ที่ต้องการบอกรักแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี การได้ทานอาหารไปพร้อมเหม่อมองสายน้ำไป จะช่วยให้การบอกรักของคุณนั้นลื่นไหลได้สะดวกดังสายน้ำ และมีโอกาสที่จะได้ใจของเค้ามากขึ้นด้วยนะค่ะ

http://www.edtguide.com/bigcampaign/ร้านบรรยากาศเป็นใจให้บอกรัก/ร้านริมน้ำ/Trader%20Vic%20S_7263.html