2551/09/22

Basilico Pizzeria

ร้านอาหารสไตล์อิตาเลี่ยนแบบพิซเซ อเรีย ในซอยสุขุมวิท 33 ป้ายหน้าร้านดูเด่นสะดุดตาไม่น้อย แถมบรรยากาศภายในก็ดูโล่งโปร่งสบายตา ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ตัวร้านตกแต่งให้เป็นห้องกระจกใส รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวสด มองทะลุผ่านเข้ามาจะเห็นเตาพิซซ่าโบราณ เป็นจุดดึงดูดความสนใจจากลูกค้า หรือจะเลือกนั่งในส่วนที่จัดไว้ให้เป็นเสมือนบ้านสไตล์อิตาลี ตกแต่งด้วยไม้และอิฐให้บรรยากาศคลาสสิค

ด้วยความตั้งใจที่อยากจะลิ้มลองอาหารอิตาเลี่ยน ร้านนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังกับรสชาติแบบต้นตำรับหลากรายการให้เลือก เริ่มด้วยเมนู Appetizers อย่าง Salumi Misti หรือ Mix Imported Salami and Parma Ham (350 บาท) พาร์มาแฮมหลากชนิดพร้อมเครื่องเคียง จานนี้แนะนำให้ทานกับไวน์แดง จะให้ความอร่อยที่เข้ากั๊นเข้ากันได้เป็นอย่างดี



และสำหรับพิซซ่าเตาฟืนที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่ มีให้เลือกถึง 50 หน้า เอาเป็นว่าขอเทสต์ซัก 2 อย่างก่อนแล้วกัน ถาดแรกก็คือ Erotica Pizza หอมกรุ่นจากเตาร้อนๆ แป้งพิซซ่าไม่หนาหรือบางไป โรยหน้าไส้กรอกอิตาเลี่ยนแบบเผ็ด มอซเซอเรลล่าชีส หัวหอม มะกอกดำ และพริกหวาน ส่วนถาดต่อมาเป็น Mediterranea Pizza (280 บาท) แป้งพิซซ่าที่ทั้งกรอบนุ่มในคำเดียว มีเนื้อปลาทูน่าเป็นพระเอกของเมนูนี้ แถมด้วยไข่ไก่ มอซเซอเรลล่าชีส มะเขือเทศสด มะกอกดำและพาร์สลีย์ นี่แค่ 2 หน้าก็อิ่มเต็มที่แล้ว ไว้คราวหน้ามาค่อยลองหน้าอื่นบ้าง



ตบท้ายมื้อนี้ด้วยขนมหวานอิตาเลี่ยนเลื่องชื่ออย่าง Tiramisu (150 บาท) เนื้อครีมหอมหวานสลับกับแป้งเค้กละมุนลิ้น แถมออกรสเข้มข้นด้วยผงช็อกโกแลต หรือถ้าใครอยากจะลองไอศครีมอิตาเลี่ยน ก็มีให้ทานด้วย


ที่ตั้ง : 8 สุขุมวิทซอย 33 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
โทร : 0-2662-2323

ไม่มีความคิดเห็น: