2551/09/22

Pandanus

"Pandanus" คือ พืชชนิดหนึ่งที่มีถิ่นกำเนิดทางตะวันตก มีลักษณะคล้ายกับ "ใบเตย" ในบ้านเรา ... ด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นที่มาของร้านสุดเก๋ Pandanus ที่มีความเป็นตะวันตก ผสมกับกลิ่นอายแบบตะวันออกได้อย่างลงตัว



ภายในตัวร้าน แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซน คือ :-

โซนที่ 1 : โซนสบาย ๆ เป็นกันเอง จัดเป็นมุมนั่งเล่นที่ตกแต่งด้วยหมอนสีสันสดใส กับบรรยากาศแบบสบาย ๆ ที่คุณสามารถลากแตะ ใส่ขาสั้นมานั่งเม้าท์กับกลุ่มเพื่อนได้เลย

โซนที่ 2 : กระเถิบเข้ามาหน่อย จะเป็นโซนกึ่งทางการ ตกแต่งแบบวิคทอเรียน ให้ดูเป็นทางการขึ้นมานิดนึง

โซนที่ 3 : โซนนี้จะเป็นทางการ เหมาะสำหรับใส่สูท-แต่งเดรสมาดินเนอร์กันมื้อค่ำ ตกแต่งสไตล์วินเทจหวาน ๆ

จุดเด่นของที่นี่อีกอย่างนึงก็คือ ครัวจะเป็นกระจกใส ลูกค้าสามารถมองทะลุเข้าไปเห็นเชฟกำลังปรุงอาหารอยู่ราวกับได้ดูเรียลลิตี้โชว์ เจย์-ซี นั่งทานไป ก็รู้สึกเพลินดีเหมือนมีตู้ปลาขนาดยักษ์ให้ชม อีกทั้งยังเป็นการการันตีว่าครัวของทางร้านสะอาดและถูกสุอนามัยอีกด้วย

หลังจากดินเนอร์ชั้นล่างเสร็จแล้ว พอค่ำหน่อย เราก็ไม่ต้องลำบากไปต่อที่อื่นให้เมื่อย แค่เดินขึ้นไปชั้น 2 ก็จะพบว่าเราอยู่อีกโลกนึงเลย ด้วยบรรยากาศของบาร์ที่เปิดเพลงแนว House Funk และ Lougne กับการตกแต่งที่ดูดิบ ๆ ฮิป ๆ กว่าชั้นล่าง แถม DJ เค้ายัง mix เพลงขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับที่นี่อีกด้วย เรียกกันว่าดนตรีแนว Pandanus Style จะเป็นยังไงต้องมาลองฟังเองครับ เพราะมีที่นี่ที่เดียว
เดอะ แพนดานัส ค็อกเทลชื่อเดียวกับชื่อร้าน ที่มาในคอนเซ็ปต์ใบเตย ด้วยส่วนผสมของสตรอเบอร์รี่ลิเคียวและบลูคูรูเซา ผลลัพธ์ออกมาได้เป็นสีเขียวใบเตย แถมกลิ่นหอมนิด ๆ จากน้ำใบเตย หอมหวานชื่นใจดี

ยำสลัดแซลมอนย่าง (250 บาท) ความโดดเด่นของเมนูนี้อยู่ที่น้ำสลัดแบบลูกครึ่ง ที่ประกอบด้วยส่วนผสม 3 อย่าง ได้แก่ อิตาเลียน เรดซิ่ง, บาลซามิค, และน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบไทย ๆ ของเราเองเนี่ยแหละ ไม่น่าเชื่อว่าผสมออกมาแล้วจะได้รสชาติที่อร่อยลงตัวอย่าบอกใคร ส่วนแซลมอนก็จะย่างไม่สุกมาก เพื่อคงความหวานของเนื้อปลาไว้
ปลาหมึกผัดพริกเกลือ (140 บาท) นี่คือจานโปรดของ เจย์-ซี เลยล่ะ ปลาหมึกชุบแป้งทอด กรอบนอก นุ่มใน นำมาผัดรวน ๆ กับซอสปรุงรสและกระเทียมเจียว กลิ่นหอมน่าทานจริง ๆ
ลิงกวินีผัดเผ็ดปลาสลิด (170 บาท) พาสต้าจานนี้แอบเผ็ดเล็ก ๆ กำลังดี รสชาติเข้าถึงเนื้อในเส้นลิงกวินี แถมปลาสลิดก็กรอบอร่อยดีครับ
ช็อคโกแล็ต บราวนี่ ซันเดย์ (120 บาท) ไอศครีมเสิร์ฟบนบราวนี่ เสริมความหอมมันด้วยเม็ดมะม่วงและวิปครีม

กล้วยทอดไอศครีม (80 บาท) ไอศครีมรสชาติเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมกล้วยไข่ทอดกรอบๆ ร้อนๆ ราดด้วยช็อคโกแล็ต



เลขที่ 50 ซอยนันทา ถนนสาทร
กรุงเทพฯ 10120

โทร. 02-287-4021 ถึง 2

ไม่มีความคิดเห็น: